อร่อยลงตัวกับ “อาหาร​ปักษ์ใต้” ฝีมือแม่​ ที่​ร้านอาหาร​”คั่ว​กลิ้ง​ผักสด”

 

“อาหารปักษ์ใต้” เป็นอาหารที่มีเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัว ขึ้นชื่อเรื่องความจัดจ้าน เผ็ดร้อน พร้อมกลิ่นหอมฉุยจากเครื่องเทศสมุนไพร ด้วยในอดีตดินแดนทางภาคใต้เคยเป็นศูนย์กลางการค้าการเดินเรือของพ่อค้าชาวจีนและอินเดีย   จึงได้รับวัฒนธรรมต่าง ๆ มา โดยเฉพาะการปรุงอาหารด้วยเครื่องเทศที่เข้ามามีอิทธิพลต่อวัฒนธรรม​อาหาร​ของชาวใต้ 

ขมิ้นชัน​ : “เทอร์เมอริก (Turmeric)” ในภาษาสันสกฤตแปล​ว่า​ “สีเหลือง” กลิ่นหอมดับกลิ่นคาว ให้รสเผ็ดเผื่อนอมหวานอันเป็นรสชาติเฉพาะตัว ช่วยระบบย่อยอาหาร ช่วยป้องกันมะเร็งในลำไส้ และยังทำลายไวรัสที่ปนเปื้อนมากับอาหารอีกด้วย

“อาหารปักษ์ใต้” คือการใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่น จนกลายเป็นเอกลักษณ์ประจําภาค ทั้งรสจัด ทั้งเผ็ด เค็มเปรี้ยว  ด้วยการใช้เครื่องเทศชนิดต่าง ๆ ในการทำอาหาร  โดยเฉพาะ“ขมิ้นชัน” คือสมุนไพรที่ขาดไม่ได้ในครัวใต้  และที่สำคัญต้องมีผักสด ๆ หลายชนิดมากินคู่กันด้วย…หร่อยจังฮู้!!!

ผักกินคู่กับคั่ว​กลิ้ง, น้ำพริก​ หร่อยจังฮู้!

วันนี้ MadamePuja ได้มีโอกาสมาชิม “อาหารปักษ์ใต้” แท้ ๆ ใจกลางกรุง กันที่ ร้าน “คั่วกลิ้ง + ผักสด” คือ ร้านอาหารไทยสไตล์โฮมเมดของครอบครัว​ ป้ายร้านสีเหลืองสดชวนให้นึกถึงสีของขมิ้นเลยค่ะ  ความโดดเด่น​ของอาหารที่นี่คือ เป็นอาหาร​ของภาคใต้​จาก​จังหวัด​ชุมพร​บ้านเกิดของครอบครัว “บิ๊ค – วเรศรา สมิตะสิริ” และ บุ๊ค-พงษ์ศรชัย สมิตะสิริ  สองพี่น้องเจ้าของร้านนั่นเอง 

ร้าน “คั่วกลิ้ง + ผักสด”@ สุขุมวิท23 เป็นสาขาที่ได้รางวัล Bib Gourmand จาก Michelin Guide Bangkok มา 3 ปีต่อเนื่องกันเลยค่ะ​ ในปี 2018-คั่วกลิ้งหมูสับ 2019-สะตอผัดกุ้ง​ 2020-หมูฮ้อง   โดยรางวัลบิบ กูร์มองด์เป็นการการันตีว่าอาหารอร่อยและมีราคาสมเหตุสมผลค่ะ

คุณ”บิ๊ค –วเรศรา สมิตะสิริ”  เจ้าของร้าน “คั่วกลิ้ง + ผักสด” ล่าว่า ที่ร้านเป็นอาหารใต้แบบโฮมเมด ตัวเองเติบโตมาจากเมนูอาหารเหล่านี้  เพราะความรู้สึกที่ได้กินอาหารที่บ้านอร่อยที่สุด และเป็นความทรงจำที่มีความสุขของทุกคนที่ได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันค่ะ  สูตรเด็ดของทางร้านเราสืบทอดกันมาตั้งแต่รุ่นคุณยายที่มีพื้นเพมาจากท่าแซะ จังหวัดชุมพร 

MadamePuja กับเผู้บริหารร้านคั่วกลิ้ง+ผักสด จากซ้าย คุณวเรศรา สมิตะสิริ, คุณแม่สุกัญญา สมิตะสิริ และคุณป้าอรทัย เมืองแก้ว

 โดยมี คุณแม่ (สุกัญญา สมิตะสิริ) และคุณป้า (อรทัย เมืองแก้ว) สองพี่น้องสาวใต้จากชุมพรที่ล้วนมีฝีไม้ลายมือมาเป็นแม่ครัวหลัก  ร้านของเราเน้นอาหารสไตล์โฮมเมดเพราะเราเชื่อว่าความรู้สึกที่ได้รับประทานอาหารที่บ้านอร่อยที่สุด​ และเป็นความทรงจำที่มีค่ามีความสุขเพราะ​ทุกคนได้ใช้เวลาอยู่ร่วมกันพวกเราอยากให้การมารับประทาน​อาหารที่คั่วกลิ้งผักสดเป็นการนึกถึงความสุขในช่วงวัยเด็ก​เวลาผู้ใหญ่ในบ้านทำกับข้าวให้กิน”

” ร้านคั่วกลิ้ง​-ผักสด​ มีเคล็ดลับความอร่อยแบบใช้ใจทำ​ ปรุงสดจากวัตถุดิบชั้นดี เสมือนทำให้คนในครอบครัวที่เรารัก​ ​นอกจากเรื่องรสชาติอาหารที่ต้องอร่อย​แล้ว การเลือกใช้วัตถุดิบ​ก็สำคัญไม่แพ้กัน เช่น เนื้อหมู​ เนื้อวัว เนื้อไก่ออร์แกนิก จากฟาร์มที่มีใบรับรอง ผักพื้นบ้านต่าง​ ๆ ส่วนใหญ่จะใช้ผักสดไร้สารพิษ​ จาก​”สวนวิจัย” ของน้องชายที่ปลูกเองแถวพระราม 9 ส่วน​ใบเหลียง​ และสะตอ​ก็ส่งตรง​มาจากชุมพร

คุณ​แม่สุกัญญา​ เล่าเสริม​ว่า​” เครื่อง​แกง​เราโขลกกันสดใหม่ทุกวัน เป็นแบบโฮมเมด ไม่ใช่แบบสำเร็จรูป เราใส่ใจในการคัดเลือกวัตถุดิบ ใช้พริกขี้หนูสวนที่เม็ดเล็ก ที่นอกจากความเผ็ดแล้วยังมีดีที่ความหอมไม่เหมือนพริกชนิดไหนและราคาสูงด้วยค่ะ ส่วนกะปิส่งตรงจากชุมพร แหล่งผลิตกะปิชั้นดีที่คนในครอบครัวกินกันมา  ​ อาหารใต้ร้าน”คั่ว​กลิ้ง​+ผักสด​”  เป็นใต้รสชาติของคนชุมพร แต่อาจจะลดทอนความเผ็ดร้อนลงเล็กน้อย​ เพื่อ​ให้คุ้นลิ้นกับคนภาคกลาง”

​ ​”สมัยก่อน​กิจกรรมวันหยุดของครอบครัว คือการจ่ายตลาด อย่างตลาดสามย่าน​ หรือ​ อ.ต.ก. เพื่อ​สรรหาของคุณภาพดีมาปรุงอาหาร นำทีมโดยคุณพ่อที่สอนให้ดูว่าของดีของอร่อย เลือกกันอย่างไร ซึ่งบางเจ้าเราก็ยังไว้ใจสั่งของมาใช้ในร้านคั่วกลิ้ง ผักสด จนทุกวันนี้ ทุกบทสนทนา เสียงหัวเราะ และความสุขบนโต๊ะอาหาร คือความทรงจำอันชัดเจนของทุกคนในครอบครัวสมิตะสิริค่ะ” คุณ​บิ๊คกล่าวปิดท้าย

 มาดูเมนูแนะนำกันค่ะ

 คั่วกลิ้งหมูสับ(Khua Kling Moo Sab) ราคา 180 บาทเมนูนี้หร่อยแรงแซงทุกโค้ง!! เป็น​จาน​ Signature​ ของ​ที่​ร้านเมนูที่ได้​ Bib gourmand จากมิช​ลิน​ไกด์​ด้วยค่ะ​ แต่ละคำที่กินเข้าไป​รู้สึก​ได้ถึงความกลมกล่อม​หอมของเครื่อง​แกง​ รสจัดจ้าน​ แต่ไม่ถึ​งกับเผ็ดร้อนแรงจนเกินไป​ ทุกเมนูคั่วกลิ้งจะเสิร์ฟคู่กับผักสดแนมช่วยลดดีกรีความเผ็ดร้อน และยังเสริมรสชาติให้กลมกล่อมยิ่งขึ้น อีกทั้งยังบอกที่มาของชื่อร้าน “คั่วกลิ้ง ผักสด” ได้ลงตัว

คั่วกลิ้งจากทางร้านมีให้เลือกอร่อยทั้ง คั่วกลิ้งหมูสับ คั่วกลิ้งกระดูกหมูอ่อน  คั่วกลิ้งเนื้อชิ้น คั่วกลิ้งไก่ คั่วกลิ้งกุ้ง  คั่วกลิ้งกระดูกหมูอ่อน คั่วกลิ้งเนื้อชิ้น  คั่วกลิ้งไก่  หากใครที่ชอบซีฟู้ดก็เลือกอร่อยกับคั่วกลิ้งกุ้งสับ คั่วกลิ้งเนื้อปู หรือ คั่วกลิ้งปลากระพงได้ 

หมูฮ้อง ราคา 240 บาท  หมูสามชั้นต้มซีอิ๊วแบบภาคใต้ ได้รางวัลBib gourmand จากมิช​ลิน​ไกด์ปีล่าสุด 2020 ค่ะ เป็นอีกหนึ่งเมนูประจำโต๊ะที่เข้ากันได้ดีกับคั่วกลิ้งหมูสับที่มีเครื่องแกงเครื่องเทศแล้วกลัวจะเผ็ดมาก แนะนำให้สั่งคู่กับหมูฮ้อง มากินคู่กัน เมนูนี้ใช้หมูสามชั้นชิ้นใหญ่หนาเคี่ยวและปรุงเครื่องเทศนานหลายชั่วโมง ความหวานนุ่มชุ่มฉ่ำของหมูฮ้องที่เคี่ยวจนได้ที่จะช่วยลดความเผ็ดร้อนของคั่วกลิ้งได้อย่างนุ่มนวล ลงตัว และเข้ากันได้เป็นอย่างดีมาก ๆ เลย MadamePuja ถึงกับเติมข้าวสองรอบเลยจ้า 

สะตอผัดกะปิกุ้ง ราคา 240 บาท จานเด็ดที่ได้รางวัลการันตีความ “หรอยแรง” Bib gourmand จากมิช​ลิน​ไกด์​ 2019 จานนี้ใช้สะตอดานเม็ดใหญ่ผัดด้วยกะปิชั้นดีจากชุมพร และกุ้งแช่บ้วยตัวโต ผัดเล่นไฟพอดีเพื่อให้สะตอคงสีเขียวสดและคงความมันกรุบกรอบกลมกล่อม จานนี้ได้ทั้งความอร่อยและได้สุขภาพ เพราะสะตอเป็นแหล่งแร่ธาตุและวิตามินที่มีประโยชน์หลายชนิด ทั้งโปรตีน แคลเซียม คาร์โบไฮเดรต เหล็ก ฟอสฟอรัส วิตามินเอ บี และซี   มีสรรพคุณช่วยขับลมในลำไส้ และมีกากใยสูงค่ะ  

น้ำพริกกุ้งสด ราคา 220  บาท   น้ำพริกกุ้งสดหอมกะปิที่มีรสจัดพอสะดุ้ง
เสิร์ฟมาพร้อมกับผักสดและผักลวก

ข้าวยำ ปักษ์ใต้ ราคา 180 บาท

เป็นเมนูที่ลูกค้าชาวญี่ปุ่นชอบมากค่ะ เป็นเมนูสุขภาพที่ไม่ต้องผ่านความร้อน โดยใช้การคลุกให้เข้ากันในปริมาณข้าวและผักที่พอดีกัน สีสันสวยงามตามฤดูและรสชาติกลมกล่อมกับน้ำวูดู แนะนำเลยค่ะ

ข้าวยำต้นตำรับปักษ์ใต้แท้ ๆ รสหอมของผัก และความหอมอบอวลของน้ำบูดู เป็นอาหารบำรุงสุขภาพชั้นยอด เหมาะสำหรับทุกมื้อของคุณ

 

แกงเหลืองยอดมะพร้าวปลากะพง  ราคา 240 บาทหนึ่งเมนูอมตะ ลำดับแรก ๆ ที่มีจุดเด่นคือรสชาติอันแสนจัดจ้าน กลมกล่อม เหมาะกับการทานคู่เมนูทอด หรือผักเหนาะ สชาติอมเปรี้ยวหอมเครื่องแกงเหลืองและกุ้งตัวใหญ่เบิ้มเต็มปากเต็มคำ ทำให้แกงเหลืองถ้วยนี้ใครชิมก็ติดใจเมื่อกินกับไข่เจียวนุ่มๆ ร้อนๆ เมนูสุดคลาสสิค เอ้า เติมข้าว!

ใบเหลียงผัดไข่  ราคา 180 บาท

“ผักเหมียง” หรือ “ผักเหลียง” ราชินีของผักพื้นบ้านภาคใต้ รสชาติหวานมัน เป็นอีกหนึ่งเมนูยอดฮิตที่เหมาะแก่การสั่งทานคู่กับเมนูอื่น ๆ เมนูใบเหลียงผัดไข่ ทุกร้านอาหารใต้ต้องมี แต่ไฮไลต์ของที่นี่ คุณบิ๊คบอก อยู่ที่ใบเหลียง เรามั่นใจได้ว่าปลอดสาร-พิษแน่นอน เพราะครอบครัวเราปลูกเอง ส่งตรงมาจากอำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

พริกคั่วกรอบ สูตรคั่วกลิ้ง  กระปุกละ 200 บาท 

เมนูนี้สำหรับท่านไหนที่คิดถึงเมนูร้านคั่วกลิ้งผักสด พริกคั่วกรอบสูตรคั่วกลิ้ง หิ้วกลับบ้านคลุกกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยเหาะเลยทีเดียวค่ะ พริกคั่วกรอบสูตรพิเศษ ผสานสองความจัดจ้าน ที่ลงตัวระหว่างพริกคั่วกรอบตำหรับชาววังและคั่วกลิ้งปักษ์ใต้ พร้อมเติมความหรอยแรงให้ทุกเมนูแลยค่ะ

บรรยากาศร้าน@สาขาประสานมิตร(สุขุมวิท23)

สำหรับ​การ​ตกแต่ง​ร้าน​ร้านจะเน้นให้บริการมื้อกลางวันและมื้อเย็น เป็นอาหารสไตล์โฮมเมดบรรยากาศในร้านตกแต่งแบบเรียบง่ายให้ความรู้สึกเหมือนกินอาหารที่บ้าน เพราะเจ้าของร้านต้องการให้ลูกค้ารู้สึกอบอุ่น คอนเซ็ปต์คือเหมือนคุณมากินข้าวที่บ้านเพื่อน แล้วแม่เพื่อนทำกับข้าวให้คุณกิน

การตกแต่งจึงเลือกโทนสีที่ใช้จะเป็นโทนสีเย็น ให้ความรู้สึกสบายๆ เฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่เป็นไม้เพราะอยากจะเน้นความเป็นธรรมชาติ

เชิญ​ลองลิ้มรส​อาหาร​ปักษ์ใต้สไตล์​โฮมเมด​กัน​ที่​ ร้าน​อาหาร​ คั่ว​กลิ้ง​+ผักสด​ ตามสาขาด้านล่าง​ค่ะ… รับ​รองว่าจะติดใจ!! ใครอยากกินแต่ไม่สะดวกมาที่ร้านสามารถสั่งแบบเดลิเวอรี่ได้ ทั้ง Grab, Lineman ค่ะ

BOOK NOW!

http://khuaklingpaksod.com/
FB : KhuaKlingPakSod
IG : khuaklingpaksod

PRASARNMIT (สาขาประสานมิตร)
02-259-5189, 095-36-36-364
เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 22.30
Google Map : https://goo.gl/maps/z8XzfNJHxnx

NEW! SURAWONG (สาขาสุรวงศ์)
093-24-24-264
เปิดบริการทุกวัน 09.00 – 21.00
Google Map : https://goo.gl/maps/Yhqm4zVR2vo

THONGLOR (สาขาทองหล่อ)
02-185-3977, 086-053-7779
เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 21.30
Google Map : https://goo.gl/maps/qf31jEfLUcr

RAJCHAKRU (สาขาราชครู)
02-617-2553, 094-232-3265
เปิดบริการทุกวัน 11.00 – 21.30
Google Map : https://goo.gl/maps/qQa3FLQhCSF2

SOONVIJAI (สาขาศูนย์วิจัย)
02-020-4542, 06-1419-1419
เปิดบริการทุกวัน 09.00 – 21.00
Google Map : https://goo.gl/maps/RCufGi53u8m

 

 

 

Spread the love
fuckidols.com sexy blonde creampie pov.
i was reading this https://banglachotixxx.me/
error: Content is protected !!